รัฐบาลหวงอำนาจ ส.ว. เลือกนายก

รัฐบาลหวงอำนาจ ส.ว. เลือกนายก

สถานการณ์อาการของ คุณไพบูลย์ นิติตะวันที่ได้ออกมาสะท้อนท่าทีของพรรคพลังประชารัฐที่น่าจะเป็นสัญญาณของพลังประชารัฐเขาน่าจะใช้อิทธิฤทธิ์ของเขาในการคัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

ล่าสุด วุฒิสมาชิกที่ทำท่าทีว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ได้ออกมาเปิดตัวว่าขอคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากขึ้นเรื่อยๆคุณวันชัยได้บอกว่าจะแก้รัฐธรรมนูญตอนนี้ตีเนียนหนีหายไปแล้วไม่พูดเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วแต่คนที่ถือว่าเปิดตัวแรงก็คือ คุณเสรี สุวรรณภานนท์ ที่เคยเป็นสภาปฏิรูปต่างๆนานาและก็ยังเป็นอีกหนึ่งคนที่ยึดอำนาจทีไรก็ได้มีตำแหน่งต่างๆตลอดเวลา

ซึ่งก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า คุณเสรี สุวรรณภานนท์ ได้ขอการคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการคัดค้านที่ประหลาดแน่นอนพอบอกว่า สว. ค้านท่านผู้ชมรู็สึกบอกว่าไม่แปลกแต่ คุณเสรี สุวรรณภานนท์ นี่มันแปลกกว่าเพื่อนเพราะว่าได้ออกตัวแรงประกาศค้านทั้งที่ยังไม่เห็นร่างญัตติฝ่ายค้านยื่นแต่คุณชวนแต่ยังไม่ได้บรรจุเลยคุณเสรี สุวรรณภานนท์ ยังไม่เห็นญัตติเลยยังนอนหมดแรงอยู่บ้านอยู่เลยประกาศแล้วว่าของคัดค้านญัตติของฝ่ายค้านทั้งที่ยังไม่เห็นร่างอาการแบบนี้เป็นอาการหาเรื่อง

นอกจากนี้ยังได้บอกอีกว่าญัตติของฝ่ายค้านที่เข้ามามันเป็นการทำลายประเทศประเทศเสียหายมากแล้วและไม่ควรมีการแก้รัฐธรรมนูญควรให้รัฐบาลไปแก้ไขปัญหาการเมืองมากกว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ก็เป็นหนึ่งในวุฒิสมาชิกที่จะมีสิทธิที่จะรับหรือไม่รับการแก้รัฐธรรมนูญด้วยวันนี้ผู้สื่อข่าวก็ได้เข้าไปสัมภาษณ์  พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ เรื่องจะเอายังไงกับการแก้รัฐธรรนูญไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวุฒิสมาชิกต่างๆนานา

โดยปรากฎว่า  พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ก็ออกอาการแปลกๆตัวเองจะต้องเป็นโหวตรับหรือไม่รับการแก้แต่วันนี้บอกว่าไม่รู้เรื่องมันเป็นเรื่องของทางการเมือง

ซึ่งคุณชวน หลีกภัยก็ได้ออกมาบอกว่าพึ่งทราบว่า คุณไพบูลย์ นิติตะวัน พึ่งจะเข้ามายื่นคัดค้านว่ามันได้มีการไปลงชื่อซ้ำแต่ว่าโดยร่างรัฐธรรมนูญที่ได้มีการเสนอมาทั้งหมดมันมีอยู่ประมาณ7ฉบับแต่ว่าตกไปฉบับหนึ่งเพราะว่าได้มีคนถอนชื่อในขณะนี้ก็เหลือเพียง6ฉบับที่ได้บรรจุไปแล้วจำนวน2ฉบับเป็นฉบับของท่านผุ้นำของฝ่ายค้านกับฉบับของรัฐบาล

ส่วนฉบับที่เหลือนั้นมันยังคงอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบซึ่งตามรายงานเบี้ยงต้นว่าบางฉบับลายเซ็นมันดูไม่เหมือนลายเซ็นของตัวเองและในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รายงานมาเราจึงจะต้องรีบสอบว่าบุคคลเหล่านั้นได้เซ็นจริงๆหรือเปล่า

 

สนับสนุนโดย  ทางเข้าdewabet

Comments are closed.