ประเทศไทย มาอีกแล้ว ทำโครงการแจกเงินเที่ยวหวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ประเทศไทย มาอีกแล้ว ทำโครงการแจกเงินเที่ยวหวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

          มาอีกแล้วสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโครงการที่ทางนายกรัฐมนตรีมีการประชุมปรึกษาหารือกับท่านผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรวมถึงกระทรวงการคลังซึ่งการประชุมในครั้งนี้เนื่องจากว่าต้องการที่จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศจึงได้มีการประชุมกันเรื่องของการจัดสรรหางบประมานออกมา

เพื่อจะนำมาจัดเป็นโครงการจ่ายเงินให้ประชาชนได้ออกไปเที่ยวกันโดยกำหนดการนั้นก็จะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคมซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการเป็นหยังกันนั้นประมาณ 4 เดือนซึ่งเขาออกมานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่นิยมการเที่ยวเนื่องจากว่าทางโครงการของรัฐบาลนั้นจะมีการแจกแพ็คเกจออกมา 2 แพ็คเกจด้วยกัน the package แลกนั้น

ชื่อว่า Package กำลังใจ ซึ่งแพ็คเกจนี้จะเป็นการออกโครงการ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหมอหรือกลุ่มพยาบาลหรือกลุ่มกระทรวงสาธารณสุขตำบลต่างๆซึ่งโครงการนี้ได้งบสนับสนุนมาจำนวนทั้งสิ้นหนึ่งล้านสองแสนคน ในงบประมาณนี้จะเป็นงบประมาณที่ให้บุคลากรทางการแพทย์

หรือบุคลากรที่มีความเกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยไวรัสคนนั้นได้ไปศึกษาดูงานเราจะต้องมีการทำกิจกรรมร่วมกันกับบริษัทท่องเที่ยวซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการขอดูงานนั้นประมาณ 3 วัน 2 คืน ส่วนอีกโครงการนั้นจะเป็นโครงการสำหรับประชาชนทั่วไปเป็นโครงการที่ชื่อว่าเที่ยวปันสุขซึ่งโครงการนี้จะเป็นการให้เงินประชาชนเอาไว้

สำหรับไปเที่ยวภายในประเทศซึ่งก็ประมาณนี้จะมีการแจกจ่ายให้กับประชาชนอยู่ที่ประมาณ  สี่ล้านคน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ได้โครงการนี้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปซึ่งทางรัฐบาลจะมีการเปิดให้ประชาชนได้ทำการลงทะเบียนเพื่อรับบัตรกำนัลนี้โดยงานดังกล่าวนี้จะเป็นเงินที่ให้ประชาชนนั้นนำไปเที่ยวต่างจังหวัดและเป็นการจ่ายค่าเช็คอินเข้าห้องพักสำหรับในเรื่องของจำนวนเงินของแต่ละโครงการต่อคนนั้นจะได้คนละเท่าไหร่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปออกมาซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอยู่ว่าจะจ่ายให้คนเดียว 2,000 บาท

หรือว่า 3,000 บาทหรืออาจจะมีการจ่ายแบบไหนทางรัฐบาลยังต้องอยู่ระหว่างการพิจารณาอีกครั้งหนึ่งเกินคาดว่าโครงการนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีการเจริญขึ้นกระเตื้องขึ้นละนักท่องเที่ยวก็จะออกไปเที่ยวกันมากขึ้น

 

สนับสนุนโดย  bk8

Comments are closed.