เพื่อไทย นปช. ควันออกหู

เพื่อไทย นปช. ควันออกหู

ซึ่งการเมืองในเวลานี้เกิดทางตันนายประยุทธ์ในเวลานี้ทุกคนมองภาพใหญ่ว่าคงจะเดินหน้าเป็นนายกต่อไปได้ยากกระแสของรัฐบาลแห่งชาติมันถึงได้เกิดขึ้นมาวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ไปงานเสวนาที่อนุสรณ์สถาน14ตุลาคม ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่ากระแสการเข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติของพรรคเพื่อไทยนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมรัฐบาลแห่งาติแน่นอนเพราะว่ารัฐบาลชาติจะไม่มีใครทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน

นอกจากนี้กระแสข่าวการดิวงานรับงานให้คนในตระกูลชินวัตรบริหารพรรคเพื่อไทยและเป็นรัฐบาลแห่งชาตินั้นก็ไม่เป็นความจริงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าข่าวลือนั้นมันมาจากไหนแต่ยืนยันว่าไม่มีการเข้ามาครอบงำภายในพรรคโดยตระกูลชินวัตรรัฐบบาลแห่งชาติหากเป็นไปได้ก็คงจะเป็นชาติหน้าไม่ใช่ในชาติปัจจุบันเช่นเดียวกันกับวันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหาานครได้มีการปล่อยคุณวิภูแถลง พัฒภูไทและคุณพายัพ ปั้นเกตุของแกนนำ นปช.ผู้ต้องขังคดีการเมือง

โดยได้มีความโด่งดังในการชุมนุมช่วงปี2552-2553และเคยถูกจับกุมเข้าสู่เรือนจำในเวลาพร้อมกับคนอื่นๆนายแพทย์เหวง โตจิราการธิดาถาวรเศษจตุพรคุณเจ๋งดอกจิกคุณ ณัฐวุฒิใสยเกื้อคุณวิภูแถลงออกจากเรือนจำก็มีการให้สัมภาษณ์ว่าทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่10เรื่องทัศนคติทางการเมืองของตัวเองยังชัดเจนเช่นเดิมอำนาจประชาธิปไตยจะต้องเป็นของคนไทยรัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้ง

ซึ่งคุณภายัพปั่นเกตุได้บอกว่าตัวเองเข้าคุกมาหลายรอบแล้วแต่อุดมการยังมั่นคงชัดเจนเช่นเดิมยอมรับปัจจุบันการเมืองเป็นหน้าที่ของคนรุ่นลูกรุ่นหลานที่จะต้องกำหนดอนาคตของประเทศทั้งสองคนติดคุกในอดีตชุมนุมหน้าบ้าน4สาวเทเวศร์พลเอกเปลมติณสูลานนท์โดนข้อหาการต่อสู่ขัดขวางเจ้าพนังงานส่วนคุณภายัพโดนเรื่องล่มการประชุมสุดยอมผู้นำอาเชีย

เนื่องจากนี้ภาพที่ประชาชนได้เห็นกันทั้งหมดได้เป็นภาพที่มีนัยสำคัญเพราะว่าเราเห็นแกนนำ นปช. ครบทีม นปช. เป็นแกนกระบวนการประชาชนที่สำคัญมากที่สุดในประเทศไทยอย่างน้อยจากปี2552-2557และภาพที่ได้เห็นนั้นคือการกลับมารวมตัวกันของแกนนำไม่ว่าจะเป็นหมอเหวง โตจิราการ อาจารย์ธิดา ถาวรเศษ  จตุพร พรหมพันธุ์ 

โดยที่ผ่านมานี้ไม่ค่อยเห็นสามคนนี้ออกงานร่วมกันบางคนก็ลือกันว่ามีรอยร้าวในฝั่งของ นปช. แต่ภาพการกลับมารวมตัวกันนี้ถือได้ว่าเป็นสัญญาณการว่าจะเป็นไปได้หรือเปล่าที่ นปช. มีการกลับมาอย่างเข้มแข็งในเวลาที่สถานการณ์การเมืองแบบประชาธิปไตยหรือว่าในสถานการณ์การเรียกร้องประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญกลับมาทวีคูณชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  letou ฟรีเครดิต

Comments are closed.